Trang chủ Goc học tập 10 cách giúp con bạn thông minh hơn

10 cách giúp con bạn thông minh hơn

Trong cuốn sách Einstein Never Never Use Flash Card , Tiến sĩ Kathy Hirsh-Pasek đưa ra trường hợp rằng những đứa trẻ của bạn cần cơ hội để trở thành những đứa trẻ và quá nhiều cha mẹ cố gắng để con mình trở thành thiên tài học thuật khi còn quá nhỏ.


Trong US News and World Report, Hirsh-Pasek tuyên bố: Hiện Chúng tôi biết rất nhiều về cách trẻ nhỏ học, dựa trên 30 năm khoa học tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy việc học thực sự phải diễn ra trong bối cảnh mà việc chơi là giáo viên tốt nhất.

12

Trẻ em học được rất nhiều thông qua cuộc sống hàng ngày: chơi với những đứa trẻ khác, cùng nhau tạo ra những câu chuyện, tìm mô hình trong việc chơi đồ hàng gồm lá và nhận ra rằng nếu có bốn người đến ăn tối, bạn cần đặt bốn đĩa, bốn dĩa và bốn khăn ăn. Trẻ nhỏ có thể học về vật lý với các khối. Điều chúng không cần làm là đi vòng quanh đọc thuộc lòng E = MC bình phương. Hãy để con bạn chỉ là trẻ con. Dưới đây là 10 cách giúp con bạn trở nên thông minh hơn.

1. Thời gian nghỉ ngơi

Điều cần thiết là trẻ em có được thời gian nghỉ ngơi thích hợp. Thực hiện theo các khuyến nghị của bác sĩ nhi khoa của bạn - ít nhất tám giờ mỗi đêm. Không chỉ con bạn sẽ tỉnh táo hơn và sẵn sàng học hỏi, chúng sẽ có thái độ vui vẻ hơn nhiều. Đặt giờ đi ngủ cho con của bạn và bám sát vào nó.

 

2. Luyện tập trí não

Bộ não của con bạn giống như một miếng bọt biển sẵn sàng hấp thụ mọi thứ nó đi qua. Trò chơi phù hợp với lứa tuổi giúp kích thích trí óc và phát triển kỹ năng. Các trò chơi cờ, khối xây dựng, câu đố, cờ đam và cờ vua chỉ là một vài ví dụ về các trò chơi cũng xây dựng thông minh. Khuyến khích sự tò mò của họ.

 

3. Hoạt động thể chất

Cho dù đó là các môn thể thao có tổ chức hay chỉ chơi trong sân, trẻ em cần hoạt động thể chất để kích thích các giác quan của chúng. Một nghiên cứu của Đại học Illinois đã kết luận rằng trẻ em phù hợp thực hiện học tập tốt hơn. Họ cũng có mức độ tự tin và tự tin cao hơn. Hãy nhận ra điều này và chơi nhiều hơn với con của bạn.

 

4. Âm nhạc

Nghiên cứu từ Đại học Toronto cho thấy những đứa trẻ học âm nhạc có IQ cao hơn khi trưởng thành. Âm nhạc nuôi sống tâm hồn và làm sáng tỏ trí tưởng tượng. Âm nhạc là một phương tiện to lớn để mở mang tâm trí của con bạn đến nhiều điều kỳ diệu mới.

 

5. Trò chơi điện tử

Có rất nhiều trò chơi trên thị trường hiện được thiết kế để phát triển kỹ năng học tập của con bạn. Họ thúc đẩy tư duy chiến lược, sáng tạo và làm việc theo nhóm. Nhiều trò chơi video rõ ràng có nhược điểm, nhưng một số cũng có thể tuyệt vời để phát triển kỹ năng vận động và trí nhớ.

 

6. Dinh dưỡng

Tất nhiên rồi, Con bạn cần được cho ăn các bữa ăn thường xuyên và bổ dưỡng. Hạn chế những thứ đồ ăn vặt đều đặn trong ngày của trẻ bởi nó chỉ dễ sinh ra bệnh tật hơn thôi. Chúng cũng sẽ thiếu các chất dinh dưỡng thích hợp, như sắt, để phát triển mô não khỏe mạnh. Thế nên hãy lên thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng để giup trẻ phát triển tốt nhất có thể nhé

 

7. Đọc

Cách hiệu quả nhất và không bao giờ thất bại để phát triển khả năng học tập của con bạn là khuyến khích bé đọc. Đọc cho con của bạn càng sớm và càng nhiều càng tốt. Giữ nhiều sách trong nhà của bạn. Hãy chắc chắn để chọn một cho chính mình. Đôi mắt nhỏ đó luôn nhìn để xem bạn đang làm gì.

 

8. Môi trường ổn định

Để đạt được kết quả tốt nhất, trẻ em cần cảm thấy an tâm. Có nghĩa là gia đình càng ít xáo trộn càng tốt, điều này giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ và giúp trẻ có sự tin cậy vào mọi thứ xung quanh để phát triển được mọi thứ tiềm ẩn bên trong mình. Cách đối xử của cha mẹ gia đình với nhau cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của trẻ nên hãy làm mọi thứ vì sự phát triển của con nhé.

 

9. Trải nghiệm thực tế

Hãy chắc chắn rằng con bạn ra ngoài và nhìn thế giới xung quanh . Đưa trẻ đến công viên, đưa trẻ đến những ngọn núi, sở thú, bảo tàng hoặc bãi biển hoặc thậm chí chỉ đơn giản là đưa trẻ đi dạo... Mỗi một nơi con bạn đi là một kinh nghiệm học tập thực tế hỗ trợ sự phát triển của trí não về sau

 

10. Đừng ép con thay vào đó hãy động viên và khuyến khích trẻ

Con bạn sẽ không phải là người giỏi nhất, thông minh nhất hay nhanh nhất trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Tất cả chúng ta đều có tài năng và điểm yếu của mình. Vì thế đừng ép buộc con bạn phải như thế nào, thay vào đó là khuyến khích con bạn luôn cố gắng hết sức và làm việc hết sức có thể.

Tags
Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Adv dưới Slider 2
Adv dưới Slider 3
Về chúng tôi Điểm vượt trội Tiên phong công nghệ Phương pháp giảng dạy
Luyện Học là nền tảng học tập với giáo viên tiểu học hàng đầu. Tất cả Giáo viên tại luyện học đều đạt chuẩn giảng dạy Bộ giáo dục & Đào tạo; có chứng chỉ giảng dạy sư phạm; được đào tạo về phương pháp sư phạm và có kinh nghiệm giảng dạy trên 5 năm cho trẻ em.