Trang chủ Goc học tập Làm thế nào để bắt đầu dạy con tiếng Anh tại nhà

Làm thế nào để bắt đầu dạy con tiếng Anh tại nhà

Nhiều bậc cha mẹ muốn dạy con tiếng Anh tại nhà, nhưng không biết bắt đầu như thế nào. Không thành vấn đề nếu tiếng Anh của bạn không hoàn hảo. Điều quan trọng nhất là bạn rất nhiệt tình và bạn dành cho con rất nhiều lời động viên và khen ngợi.


Con bạn sẽ tiếp nhận sự nhiệt tình của bạn đối với ngôn ngữ. Đừng lo lắng nếu con bạn không bắt đầu nói tiếng Anh ngay lập tức. Chúng sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để tiếp thu ngôn ngữ. Hãy kiên nhẫn, và trẻ sẽ bắt đầu nói tiếng Anh trong thời gian riêng của chúng. Dưới đây là những đề xuất nho nhỏ để bạn có thể giúp con bắt đầu với tiếng Anh ngay tại nhà

 

 

1.Thiết lập thói quen

Thiết lập một thói quen thời gian cho tiếng Anh của bạn cùng con ở nhà. Các phiên ngắn và thường xuyên sẽ tốt hơn khoảng thời gian kéo dài với trẻ. Chừng 15phút là đủ. Bạn có thể dần dần thực hiện các phiên dài hơn khi con bạn lớn hơn và khoảng thời gian tập trung của chúng tăng lên. Giữ các phiên ngắn và đa dạng để thu hút sự chú ý của con bạn.

Cố gắng thực hiện một số hoạt động vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Trẻ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi biết những gì mong đợi. Ví dụ, bạn có thể chơi một trò chơi tiếng Anh mỗi ngày sau giờ học hoặc đọc một câu chuyện tiếng Anh với con bạn trước khi đi ngủ. Nếu bạn có không gian ở nhà, bạn có thể tạo một góc tiếng Anh nơi bạn giữ mọi thứ kết nối với tiếng Anh, ví dụ như sách, trò chơi, DVD hoặc những thứ mà con bạn đã làm. Sự lặp lại là điều cần thiết - trẻ em thường cần nghe các từ và cụm từ nhiều lần trước khi chúng cảm thấy sẵn sàng để tự học chúng.

 

2. Chơi game

Trẻ sẽ học tự nhiên khi chúng xem đó là một trò chơi. Flashcards là một cách tuyệt vời để dạy và sửa đổi từ vựng và có nhiều trò chơi khác nhau mà bạn có thể chơi với flashcards, chẳng hạn như  Bộ nhớ , trò chơi của Kim, Snap hoặc Gia đình hạnh phúc.

 

3. Sử dụng các tình huống hàng ngày

Ưu điểm của việc dạy tiếng Anh tại nhà là bạn có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các đồ vật thực tế xung quanh nhà để thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên và theo ngữ cảnh. Ví dụ:

  • Nói về quần áo khi con bạn mặc quần áo, hoặc khi bạn đang phân loại đồ giặt (Lets put on your blue socks, Its Dads T-shirt…).
  • Luyện từ vựng cho đồ chơi và đồ nội thất khi bạn đang giúp con dọn dẹp phòng ngủ của chúng (Lets put your teddy bear on the bed!, Where is the blue ca?).
  • Dạy từ vựng thực phẩm khi bạn đang nấu ăn hoặc đi mua sắm. Khi bạn đi siêu thị, hãy cho con bạn một danh sách những thứ cần tìm (sử dụng hình ảnh hoặc từ tùy thuộc vào độ tuổi của chúng). Sửa lại từ vựng khi bạn mua sắm ở nhà.

 

4. Sử dụng truyện

Trẻ nhỏ thích sách với màu sắc tươi sáng và minh họa hấp dẫn. Nhìn vào các bức tranh với nhau và nói các từ khi bạn chỉ vào các bức tranh. Sau đó, bạn có thể yêu cầu con bạn chỉ vào những thứ khác nhau, ví dụ Wheres the cat? Sau một lúc, khuyến khích trẻ nói những lời đó bằng cách hỏi “Whats that?” Nghe những câu chuyện sẽ khiến con bạn quen với âm thanh và nhịp điệu của tiếng Anh.

 

5. Sử dụng các bài hát

Bài hát là một cách thực sự hiệu quả để học từ mới và cải thiện phát âm. Các bài hát có ưu điểm đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ vì chúng có thể học ngay cả khi chúng chưa thể hát bài hát. Các hành động thường thể hiện ý nghĩa của các từ trong bài hát.

 

6. Dạy ngữ pháp

Với trẻ nhỏ, không cần phải dạy một cách rõ ràng các quy tắc ngữ pháp, mà thay vào đó, hãy làm cho chúng quen nghe và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong ngữ cảnh, ví dụ  “have got” khi bạn nói về ngoại hình của ai đó, hoặc “must/mustn’t” khi nói về nội quy trường học của họ. Nghe ngữ pháp được sử dụng trong ngữ cảnh từ khi còn nhỏ sẽ giúp con bạn sử dụng nó một cách tự nhiên và chính xác khi chúng lớn hơn.

Đối với trẻ lớn hơn, bạn có thể sử dụng  phần thực hành ngữ pháp trên các trang học trực tuyến. Video, câu đố và trò chơi giúp trẻ học một cách vui vẻ, thoải mái.

Nó có thể rất hữu ích cho trẻ lớn hơn để dạy anh chị em trong nhà hoặc các thành viên khác trong gia đình. Giải thích cách sử dụng ngữ pháp cho người khác giúp bạn tự làm chủ nó.

 

7. Những từ và cụm từ nào bạn nên dạy đầu tiên?

Xem xét sở thích và tính cách của con bạn khi quyết định dạy chủ đề nào, và để con bạn giúp bạn lựa chọn. Bạn có thể muốn bắt đầu với một số chủ đề sau:

  • Số (1 bóng10; 10 bóng20; 20 bóng100)
  • Màu sắc
  • Tính từ (ví dụ: lớn, nhỏ, cao, vui, buồn, mệt mỏi)
  • Cơ thể
  • Đồ chơi
  • Quần áo
  • Động vật (ví dụ vật nuôi, vật nuôi, động vật hoang dã)
  • Món ăn

Điều quan trọng nữa là con bạn phải làm quen với ngôn ngữ tiếng Anh, vì vậy hãy sử dụng cùng một cụm từ với con bạn mỗi lần, ví dụ: “Its English time! Lets sit down. Which song shall we start with today?(Đây là giờ tiếng Anh! Hãy ngồi xuống. Bài hát nào chúng ta sẽ bắt đầu với ngày hôm nay?) Trẻ em sẽ sớm nhận các cụm từ như xin vui lòng; cảm ơn bạn; Tôi co thể co …?; Ở đâu …?; Điểm đến …; Nó có màu gì?; Nó là …; Tôi thích …; Tôi không thích đào

Dù cách tiếp cận của bạn là gì, điều quan trọng nhất là thư giãn, vui chơi và biến việc học tiếng Anh trở thành một trải nghiệm thú vị cho cả bạn và con bạn.

Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Adv dưới Slider 2
Adv dưới Slider 3
Về chúng tôi Điểm vượt trội Tiên phong công nghệ Phương pháp giảng dạy
Luyện Học là nền tảng học tập với giáo viên tiểu học hàng đầu. Tất cả Giáo viên tại luyện học đều đạt chuẩn giảng dạy Bộ giáo dục & Đào tạo; có chứng chỉ giảng dạy sư phạm; được đào tạo về phương pháp sư phạm và có kinh nghiệm giảng dạy trên 5 năm cho trẻ em.