Trang chủ Goc học tập 5 cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng Anh nhanh nhất

5 cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng Anh nhanh nhất

Dạy bảng chữ cái tiếng Anh là nền tảng để giúp trẻ có thể đọc và viết thông thạo sau này. Khoảng 2 tuổi, trẻ bắt đầu có hứng thú học chữ cái. Trong khi một số trẻ học chữ rất nhanh, một số khác lại cần thêm thời gian để có thể học được. Hôm nay Luyện Học Education sẽ chia sẻ với bạn 5 cách giúp trẻ nhận biết chữ cái một cách đơn giản và nhanh nhất


1. Cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng Anh qua việc hát bài hát

Hát bài hát bảng chữ cái là một cách giới thiệu  giúp con bạn học các chữ cái một cách vui vẻ. Bắt đầu hát cho chúng nghe khi còn bé và khi chúng lớn lên, hãy để chúng bắt đầu hát theo (điều mà chúng có thể sẽ làm một cách tự nhiên). Con tôi rất thích CD này bởi Discovery Đồ chơi  có bài hát về các chữ cái trong bảng chữ cái và âm thanh chúng tạo ra. Nó thực sự giúp những đứa trẻ của học chữ cái cũng như âm thanh một cách rất tự nhiên và dễ dàng

 

2. Cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng anh qua việc đọc sách bảng chữ cái

Đọc tất cả các loại sách bảng chữ cái cho trẻ em của bạn, thậm chí bắt đầu từ khi còn bé. Sự lặp lại sẽ thực sự giúp con bạn học bảng chữ cái tiếng Anh ngay từ nhỏ. Khi đứa con lớn nhất của tôi chào đời, tôi đã ngạc nhiên về số lượng sách mà chúng tôi đã được tặng làm quà tặng. Chúng tôi thích đọc tất cả chúng vì chúng khác nhau. Tôi thấy rằng khoảng 18 tháng, cả hai đứa trẻ của tôi thực sự bắt đầu thích đọc sách bảng chữ cái. Dưới đây là một vài cuốn sách bảng chữ cái của chúng tôi:

  • Bảng chữ cái
  • Ba con gấu ABC
  • Chicka Chicka Boom Boom (Board Board)
  • chữ cái Cuốn sách Bảng chữ cái Farm
  • G dành cho Dê
  •  (Kate và Jim Mcmullan) Những chú mèo

 

3. Cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng anh qua việc sờ bảng chữ cái giấy nhám

Sử dụng bảng chữ cái giấy nhám là một cách tuyệt vời để giới thiệu chữ cái tiếng Anh cho trẻ em. Những sản phẩm mà chúng tôi vẫn khuyên khách hàng nên sử dụng là Didax Sandprint Trace Letters  hoặc  School Tactile Letters Kit . Đây là một hoạt động viết trước hoàn hảo vì trẻ em sử dụng ngón tay để theo dõi các chữ cái trên giấy nhám. Tôi thích những lá bài nói cho trẻ biết bắt đầu từ đâu và đi về hướng nào.

Các chữ cái giấy nhám là một phần của phương pháp Montessori để học cách đọc. Những chữ cái này cung cấp một cách xúc giác và trực quan để giúp trẻ học bảng chữ cái dễ hơn. Trong phương pháp Montessori, bạn dạy thư cho trẻ trong bài học 3 tiết.

  • 1 st giai đoạn giới thiệu các chữ cái. Cho con bạn xem các chữ cái, có kèm theo dõi các chữ cái trên giấy nhám. Cách tốt nhất để dạy trẻ chữ cái bảng chữ cái là bằng cách nói với chúng âm thanh ngữ âm của chữ. Vì vậy, mỗi lần trẻ theo dõi chữ cái, hãy phát âm chữ cái trẻ đang theo dõi như thế nào để trẻ học.
  • 2 nd thời gian là hiệp hội. Yêu cầu con bạn làm theo các hướng dẫn đơn giản với các chữ cái. Ví dụ: vui lòng chọn / m / và đặt nó bên cửa sổ. Tiếp tục làm điều này với mỗi chữ cái nhiều lần để củng cố ghi nhớ cho trẻ. Nếu quá khó khăn, hãy quay lại giai đoạn đầu tiên.
  • Thời kỳ thứ 3 là thu hồi. Chỉ đến giai đoạn này khi trẻ đã thành thạo hai thời kỳ trên. Đặt một chữ cái trước mặt trẻ và nói rằng “Con có thể đọc nó và cho mẹ/bố biết đó là gì không? Tiếp tục với các chữ cái khác theo cùng một cách.

Khi bạn sử dụng những chữ cái giấy nhám này, bạn đang dạy cho chúng 3 điều: hình dạng của chữ cái, cảm giác về hình dạng của nó, cách viết của nó và cách bạn phát âm âm thanh của nó.

 

4. Cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng anh qua việc đố câu bảng chữ cái

Tôi nghĩ rằng dạy chữ với các câu đố bảng chữ cái là một công cụ tuyệt vời để dạy bảng chữ cái cho trẻ. Melissa và Doug là những gì chúng tôi khuyên bạn nên chọn lựa. Đó là một dạng sản phẩm câu đố bằng gỗ đẹp với hình ảnh gọn gàng. Đây là một cách tuyệt vời để thực hành từ vựng và kỹ năng bằng lời nói,

 

5. Cách giúp trẻ nhận biết chữ cái tiếng anh qua việc bảng chữ cái in

Bạn nên mua nhiều loại bản in bảng chữ cái cho con của mình, nhưng đây là một bộ dễ dàng và thú vị cho trẻ mẫu giáo và các bạn tiểu học. Bạn sẽ cần Do a Dot Markers hoặc dot sticker để điền vào các vòng tròn.

Tôi thích kéo các bản in ra cho một hoạt động nhanh chóng và dễ dàng. Tôi luôn ủng hộ việc học thực hành, nhưng đôi khi thật tuyệt khi thực hiện một vài hoạt động trên giấy. Sử dụng các nhà sản xuất Do a Dot hoặc nhãn dán chấm là tuyệt vời để phối hợp tay và bệ động cơ tốt.

Tags
Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Adv dưới Slider 2
Adv dưới Slider 3
Về chúng tôi Điểm vượt trội Tiên phong công nghệ Phương pháp giảng dạy
Luyện Học là nền tảng học tập với giáo viên tiểu học hàng đầu. Tất cả Giáo viên tại luyện học đều đạt chuẩn giảng dạy Bộ giáo dục & Đào tạo; có chứng chỉ giảng dạy sư phạm; được đào tạo về phương pháp sư phạm và có kinh nghiệm giảng dạy trên 5 năm cho trẻ em.