Trang chủ Goc học tập 4 khái niệm toán học cơ bản con bạn sẽ học ở lớp 1 và 2

4 khái niệm toán học cơ bản con bạn sẽ học ở lớp 1 và 2

Ngoài hình học, hãy tìm hiểu các khái niệm toán học quan trọng mà con bạn sẽ học trong các lớp này.


Vì vậy, nhiều ý tưởng thú vị và quan trọng đang được giới thiệu ở lớp một và lớp hai! Tôi thích khi tôi làm việc với nhóm tuổi này vì trẻ rất hào hứng khi thử những điều mới và mở ra những cách học mới. Dưới đây là một số khái niệm chính được dạy trong toán lớp một và lớp hai, cũng như các mẹo về cách bạn có thể hỗ trợ con bạn ở nhà.

Những khái niệm toán học nào mà trẻ cần phải biết ở những năm học tiểu học đầu đời?

1. Phép cộng & phép trừ. 

Học sinh lớp 1 và 2 mở rộng sự hiểu biết trước đây của chúng từ mẫu giáo bằng cách cộng và trừ. Trẻ bắt đầu ghi nhớ các sự kiện cộng và trừ của mình lên đến 20, cũng như giải các bài toán đố bằng cách sử dụng các đối tượng, hình vẽ và phương trình. Trẻ cũng bắt đầu giải các bài toán có nhiều hơn hai số và xác định xem một số chẵn hay lẻ.

Khuyến khích con bạn:

  • Tạo và vẽ những câu chuyện về cộng và trừ. Ví dụ:  Bổ sung : Một số chú thỏ đang ngồi trên bãi cỏ. Ba con thỏ khác nhảy qua ngồi với chúng. Sau đó, có năm con thỏ. Có bao nhiêu con thỏ trên cỏ trước đây? ? + 3 = 5 Phép trừ : Năm quả táo nằm trên bàn. Mẹ đã ăn một vài quả táo. Sau đó chỉ còn lại ba quả táo. Mẹ đã ăn bao nhiêu táo? 5 -? = 3
  • Thực hành các phép tính cộng và trừ của trẻ bằng cách chơi các trò chơi với các con số , súc sắc , trực tuyến v.v.
  • Quyết định xem những con số trẻ nhìn thấy trong thế giới thực là chẵn hay lẻ.

 

2. Ý thức số. 

Học sinh lớp 1 và 2 của bạn cũng bắt đầu hiểu khái niệm về giá trị địa điểm. Con bạn đang học về từng nơi - những người, hàng chục và hàng trăm - bằng cách vẽ tranh, đếm theo nhóm và sử dụng mười khối cơ sở. Trẻ đang viết số lên tới 100 và so sánh số. Trẻ cũng đang xây dựng các kỹ năng toán học tinh thần bằng cách giải quyết các vấn đề về tinh thần.

Khuyến khích con bạn:

  • Đọc số lớn và ghi lại số bạn nói bằng lời.
  • Thực hành giá trị dưới vị trí bằng cách quyết định giá trị của một chữ số trong một số cụ thể. Ví dụ: Chữ số 7 có giá trị bao nhiêu trong số 37? 7 vì số 7 ở vị trí hàng đơn vị.
  • So sánh các số bằng các ký hiệu:> (lớn hơn), <(nhỏ hơn) hoặc = (bằng). Chơi một trò chơi trong đó bạn cho chúng hai số: 14 và 40. Chúng có thể trả lời 14 <40. Hoặc 40 là> 14.
  • Giải quyết các vấn đề về tinh thần. Ví dụ: 75 + 20 bằng bao nhiêu? 95

 

3. Đo lường & Dữ liệu. 

Học sinh lớp 1 và 2 đang bắt đầu hiểu về đo lường bằng cách ước tính và đo lường thông qua sử dụng thước kẻ đến mm, cm, dm v.v. Trẻ bắt đầu đếm và sử dụng tiền để giải quyết vấn đề. Trẻ em cũng đang tìm ra cách để biết thời gian bằng cách sử dụng cả đồng hồ cả đồng hồ analog và đồng hồ kỹ thuật số, cũng như mô tả và tạo các biểu đồ khác nhau.

Khuyến khích con bạn:

  • Ước tính khoảng thời gian trẻ nghĩ các vật thể khác nhau ở xung quanh nhà và sử dụng thước kẻ hoặc thước dây để xác định kích thước thực tế.
  • Nhìn các mặt đồng hồ khác nhau và sử dụng ngôn ngữ phù hợp mô tả thời gian sử dụng sáng và chiều
  • Thu thập và tổ chức dữ liệu khác nhau.
  • Tìm đồ thị trên báo, tạp chí, trực tuyến và so sánh chúng.

 

4. Hình học.

Ở lớp 1 và lớp 2, trẻ mở rộng sự hiểu biết trước đây từ mẫu giáo với hình dạng 2 chiều và 3 chiều. Trẻ kiểm tra các thuộc tính của các hình dạng này và đang xem xét số cạnh, góc, mặt, v.v ... Trẻ em cũng bắt đầu phân vùng hình thành các phần bằng nhau và sử dụng ngôn ngữ phù hợp.

Khuyến khích con bạn:

  • Xác định các hình dạng 2 chiều trên thế giới: hình tam giác, hình tứ giác, hình ngũ giác, hình lục giác và hình bát giác.
  • Xác định hình dạng 3 chiều trên thế giới: hình khối, hình nón, hình trụ, hình cầu và hình lăng trụ tam giác và hình chữ nhật.
  • Đếm và tìm số cạnh hoặc mặt và góc mỗi hình.
  • Cắt (phân vùng) hình tròn và hình chữ nhật thành các mảnh có kích thước bằng nhau và sử dụng ngôn ngữ như một nửa, một phần ba, một nửa, một phần ba, v.v.
Tags
Các bài viết liên quan mới nhất
Các bài viết liên quan cũ hơn
Adv dưới Slider 2
Adv dưới Slider 3
Về chúng tôi Điểm vượt trội Tiên phong công nghệ Phương pháp giảng dạy
Luyện Học là nền tảng học tập với giáo viên tiểu học hàng đầu. Tất cả Giáo viên tại luyện học đều đạt chuẩn giảng dạy Bộ giáo dục & Đào tạo; có chứng chỉ giảng dạy sư phạm; được đào tạo về phương pháp sư phạm và có kinh nghiệm giảng dạy trên 5 năm cho trẻ em.